วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ : เชลซี -vs- บียาร์เรอัล



วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ : เชลซี -vs- บียาร์เรอัล


วันแข่ง : วันพุธ ที่ 11 สิงหาคม 2564


เวลา : 02.00 น.


ราคาบอล : เชลซี ต่อ 0.5


สนาม : วินด์เซอร์ พาร์ค (กลาง)



ผลงาน 5 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม


เชลซี


05/08/21 เสมอ สเปอร์ส 2-2 (เหย้า) กระชับมิตร

01/08/21 ชนะ อาร์เซน่อล 2-1 (เยือน) กระชับมิตร

28/07/21 ชนะ บอร์นมัธ 2-1 (เยือน) กระชับมิตร

30/05/21 ชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 (กลาง) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

23/05/21 แพ้ แอสตัน วิลล่า 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก


บียาร์เรอัล


08/08/21 เสมอ ลีดส์ 2-2 (เยือน) กระชับมิตร

05/08/21 แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-3 (เยือน) กระชับมิตร

01/08/21 แพ้ มาร์กเซย 1-2 (เยือน) กระชับมิตร

30/07/21 เสมอ เลบานเต้ 0-0 (เหย้า) กระชับมิตร

25/07/21 เสมอ บูดาเปสต์ ฮอนเวด 0-0 (เยือน) กระชับมิตร


ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม


- ไม่เคยพบกันมาก่อน


วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ : เชลซี -vs- บียาร์เรอัล


วิเคราะห์ก่อนเกม


เชลซี

     ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ของเทรนเนอร์ โธมัส ทูเคิ่ล เจ้าของแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีล่าสุด สภาพความพร้อมเกมวันนี้จะยังไม่สามารถใช้งาน จอร์จินโญ่, ติอาโก้ ซิลวา, เมสัน เมาท์, รีซ เจมส์ และ เบน ชิลเวลล์ ที่ได้พักร้อนช้ากว่าเพื่อนหลังจากที่ติดภาระกิจรับใช้ทีมชาติในศึก ยูโร 2020 ทำให้ไม่สามารถลงสนามได้ในเกมนี้ ขณะที่ในรายของ โรเมลู ลูกากู ที่ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายกลับมาเล่นให้กับ เชลซี อีกครั้ง ในตอนนี้ยังไม่เป็นทางการและเจ้าตัวก็จะยังไม่พร้อมสำหรับศึกซูเปอร์ คัพ ด้านการจัดทัพคาดว่า ทูเคิ่ล จะวางแผนในระบบ 3-4-2-1แดนกลางจะวาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ มัตเตโอ โควาซิช คอยปั้นเกม โดยมี ไค ฮาเวิร์ตซ์ กับ ฮาคิม ซิเย็ค คอยเดินเกมรุกสนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ลงล่าตาข่ายในเกมนี้


เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ - เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า, เคิร์ต ซูม่า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ - คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, มัตเตโอ โควาซิช, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ - ไค ฮาเวิร์ตซ์, ฮาคิม ซิเย็ค - ติโม แวร์เนอร์


บียาร์เรอัล

       ทางฝั่งบียาร์เรอัลตัวแทนจาก สเปน และเป็นเจ้าของแชมป์ ยูโรป้า ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยสภาพความพร้อมวันนี้จะไม่มี เปา ตอร์เรส ปราการหลังตัวแกร่งที่ติดภาระกิจรับใช้ทีมชาติสเปนในศึก โอลิมปิก เกมส์ ยังไม่พร้อมลงสนาม ขณะที่ในรายของ ซามูเอล ชุควูเซ่ ปีกจอมเลื้อยหายเจ็บกลับมาฟิตได้อีกครั้ง แต่คาดว่าจะยังไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ ส่วนเอเตียนน์ กาปู, ฟร็องซิส กอเกอแล็ง, เกโรนิโม รุลลี และบิเซนเต้ อิบอร์รา นั้นอาจจะพลาดในเกมนี้เนื่องจากมีข่าวเรื่องโควิด -19 ในแคมป์ฝึกซ้อมของทีม ด้านการจัดทัพคาดว่า อูไน เอเมรี่ กุนซือใหญ่จะวางแผนในระบบ 4-4-2 แดนกลางจะวาง มานู มอร์ลาเนส กับ มานู ตริเกรอส คอยปั้นเกมร่วมกันสนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง เคราร์ด โมเรโน่ และเฟร์นานโด นินโญ่ ลงบู๊ในเกมนี้


บียาร์เรอัล (4-4-2) : เซร์คิโอ อเซนโฆ่ - ฆวน ฟอยต์, อาอิสซ่า มานดี้, ราอูล อัลบิโอล, อัลแบร์โต้ โมเรโน่ - เยเรมี่ ปิโน, มานู มอร์ลาเนส, มานู ตริเกรอส, อัลฟองโซ่ เปดราซ่า - เคราร์ด โมเรโน่, เฟร์นานโด นินโญ่

ทรรศนะ 
      เป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของทั้ง 2 ทีม และมีถ้วยรางวัลอย่าง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เป็นเดิมพัน ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ภายใต้การทำทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ต้องบอกเลยว่าทีมมีความสมดุลอย่างมาก เกมรับแน่นปึ๊ก ส่วนเกมรุกก็อันตราย ขณะที่ทางฝั่งของ บียาร์เรอัล ภายใต้การทำทีมของ อูไน เอเมรี่ นั้นคุ้นเคยกับบอลอังกฤษดี เพราะเคยคุมอาร์เซน่อลมาก่อน แต่วิกฤตในแคมป์ของพวกเขานั้นใหญ่พอควรเลยทีเดียว ยังขาดกำลังหลักหลายราย เรทราคาเปิดออกมาให้ เชลซี เป็นฝ่ายต่อ 0.5 แนะนำให้อยู่ต่อดีที่สุดครับ เพราะเชลซีแข็งแกร่งกว่า ขุมกำลังยังพร้อมกว่าด้วย เชื่อว่าน่าจะเบียดเอาชนะได้อย่างแน่นอน จัดไปครับ เชลซี

ผลที่คาด : เชลซี ชนะ 1-0

ราคาบอล : เชลซี ต่อ 0.5

อัตราความมั่นใจ : 8/10