วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : อตาลันต้า -vs- แมนฯยู



วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : อตาลันต้า -vs- แมนฯยู


วันแข่ง : วันอังคาร ที่ 2 พฤศจิกายน 2564 


เวลา : 01.45 น.


ราคาบอล : แมนฯยู ต่อ 0/0.5


สนาม : เกวิสส์ สเตเดี้ยม


Reborn' Atalanta lift devastated Bergamo, Inter stay on Euro trail


ผลงาน 5 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม


อตาลันต้า


30/10/21 เสมอ ลาซิโอ 2-2 (เหย้า) เซเรีย อา

28/10/21 ชนะ ซามพ์โดเรีย 3-1 (เยือน) เซเรีย อา

24/10/21 เสมอ อูดิเนเซ่ 1-1 (เหย้า) เซเรีย อา

21/10/21 แพ้ แมนฯยู 2-3 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก

17/10/21 ชนะ เอ็มโปลี 4-1 (เยือน) เซเรีย อา


แมนฯยู


31/10/21 ชนะ สเปอร์ส 3-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

24/10/21 แพ้ ลิเวอร์พูล 0-5 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

21/10/21 ชนะ อตาลันต้า 3-2 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

16/10/21 แพ้ เลสเตอร์ 2-4 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

02/10/21 เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก


ผลการพบกันของทั้งสองทีม


21/10/21 แมนฯยู ชนะ อตาลันต้า 3-2



วิเคราะห์ก่อนเกม


อตาลันต้า

            ฝั่งเจ้าบ้าน จากประเทศอิตาลี เกมลีกนัดล่าสุดเกือบเอาตัวเองไม่รอดหลังจากต้องมาไล่ตามตีเสมอคู่แข่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่วนในถ้วยนี้หล่นมาอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม สำหรับความพร้อมก่อนลงสนาม จานปิเอโร่ กัสเปรินี่ เทรนเนอร์มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ 5 รายด้วยกันซึ่งทั้งหมดเป็นตัวหลักของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วต้องพักรักษาตัวเช่นเคย คาดว่าการจัดทัพวันนี้จะมีการปรับเล็กน้อยโดยเฉพาะแดนหน้าที่จะกลับมาส่ง หลุยส์ มูเรียล (6 นัด/1 ประตู) ที่เกมล่าสุดได้พักมากลับมามีลุ้นออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้งเช่นเดียวกับ รัสลาน มาลินอฟสกี้ (11 นัด/2 ประตู) ห้องเครื่องชาวยูเครนที่น่าจะได้ลุ้นลงมาสร้างสรรค์เกมรุกร่วมกับ มาริโอ ปาซาลิช (11 นัด/1 ประตู) ส่วนแดนกลางและหลังต้องย้ำว่าจะเป็นผู้เล่นเซ็ทเดิมจากนัดที่แล้วลงบู๊ต่อไป


อตาลันต้า (3-4-2-1) : ฮวน มุสโซ่ - เมริห์ เดมิรัล, มัตเตโอ โลวาโต้, มาร์เท่น เดอ รูน - ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, เทิน คูปไมเนอร์ส , เรโม่ ฟรอยเลอร์, โยอาคิม มาเอห์เล่ - รัสลาน มาลินอฟสกี้, มาริโอ ปาซาลิช - หลุยส์ มูเรียล


แมนฯยู

             ฝั่งทีมเยือน จากดินแดนผู้ดีภายใต้การนำทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เกมลีกนัดล่าสุดกลับมาวนลูปนรกด้วยการถล่มคู่แข่งมา 3-0 แต่ข้อดีก็คือการเปลี่ยนแปลงมาเล่นระบบ 3-4-1-2 ส่งผลต่อทีมเป็นอย่างดีและคาดว่าทริปเยือนคราวนี้จะยืนพื้นใช้งานผู้เล่นชุดเดิมจากนัดก่อนลงบู๊อีกครั้งวาง บรูโน่ แฟร์นานเดส (10 นัด/4 ประตู) รับหน้าที่เป็นจอมทัพในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์อีกครั้งเพื่อคอยเชื่อมเกมระหว่างแดนกลางและหน้าที่จะมี เอดินสัน คาวานี่ ที่นัดล่าสุดเบิกร่องยิงประตูแรกให้กับตัวในซีซั่นนี้คอยควงแขน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่นัดล่าสุดทั้งยิงและจ่ายรอปิดบัญชีส่วนในรายของ ปอล ป็อกบา กองกลางตัวตัดผมก็พร้อมมีส่วนร่วมในถ้วยนี้หลังจากติดโทษแบนในลีกอยู่เช่นเดียวกับ ด็อกเตอร์ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เกมล่าสุดลงมาเป็นสำรองและยิงประตูที่ 3 จาก 4 เกมที่ลงเตะนับตั้งแต่หายเจ็บกลับมาก็พร้อมเป็นตัวเลือกเช่นเคย


แมนฯยู (3-4-2-1) : ดาบิด เด เกอา -วิกเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ - อารอน วาน-บิสซาก้า, เฟร็ด, สกอตต์ แม็กโตมิเนย์, ลุค ชอว์ - บรูโน่ แฟร์นานเดส - คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เอดินสัน คาวานี่


ทรรศนะ
      จากชัยชนะในเกมล่าสุดดูเหมือนว่า แมนฯยู จะเจอแผนการเล่นที่ลงตัวเสียแล้วเพราะนอกจากเกมรุกจะลื่นไหลแล้วอีกอย่างนึงก็คือเกมรับที่กลับมาได้ตัว ราฟาแอล วาราน สลัดคราบเดี้ยงกลับมาคุมแนวรับอีกครั้งและเห็นผลทันทีด้วยการเก็บคลีนชีทแรกในรอบสิบกว่าเกมเลยทีเดียว (รวมทุกรายการ) และถ้านัดนี้เล่นได้แบบเกมล่าสุดก็มีสิทธิ์คว้าสามแต้มเต็มอย่างไม่ต้องสงสัยล่ะครับ ในขณะที่ อตาลันต้า แม้ฟอร์มหน้าเสื่ออาจจะดูดีหลังไม่แพ้ใครมา 3 นัดซ้อนแต่ปัญหาสำหรับพวกเขาก็เป็นเรื่องเดิมๆนั่นก็คือการขาดคีย์แมนคนสำคัญหลายรายไปทำให้ทีมต้องใช้ผู้เล่นแบบจำกัดเลยทีเดียวยิ่งวันนี้เจอกับคู่แข่งนอกประเทศที่เคยแพ้มาแล้วด้วยเชื่อว่าเกมนี้อาการน่าเป็นห่วงเลยล่ะครับ ดังนั้นกับราคาที่เปิดมาให้ฝั่งทีมเยือนต่อ 0/0.5 แบบนี้ขอเลือกจิ้มฝั่งผู้มาเยือนดีกว่าครับเจอแนวทางการเล่นที่เหมาะสมกับตัวอย่างงี้น่าจะมีสกอร์มาฝากแน่นอนล่ะครับ ฟันทิ้ง! จัดไปครับ แมนฯยู

ผลที่คาด : แมนฯยู ชนะ 1-0

ราคาบอล : แมนฯยู ต่อ 0/0.5

อัตราความมั่นใจ : 8/10