วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : ดอร์ทมุนด์ -vs- เรนเจอร์ส






วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : ดอร์ทมุนด์ -vs- เรนเจอร์ส


วันแข่ง : วันพฤหัสบดี ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565


เวลา : 00.45 น.


ราคาบอล : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1.5


สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค



ผลงาน 5 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม


ดอร์ทมุนด์


13/02/22 ชนะ ยูนิโอน เบอร์ลิน 3-0 (เยือน) พรีเมียร์ดัตช์

06/02/22 แพ้ เลเวอร์คูเซ่น 2-5 (เหย้า) บุนเดสลีก้า

22/01/22 ชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 3-2 (เยือน) บุนเดสลีก้า

19/01/22 แพ้ ซังต์ เพาลี 1-2 (เยือน) เดเอฟเบ โพคาล

15/01/22 ชนะ ไฟรบวร์ก 5-1 (เหย้า) บุนเดสลีก้า


เรนเจอร์ส


13/02/22 ชนะ อันนาน แอธแลนติก 3-0 (เยือน) สกอตติช เอฟเอ คัพ

10/02/22 ชนะ ฮิเบอร์เนี่ยน 2-0 (เยือน) สกอตติช พรีเมียร์ลีก 

06/02/22 ชนะ ฮาร์ทส์ 5-0 (เยือน) สกอตติช พรีเมียร์ลีก

03/02/22 แพ้ เซลติก 0-3 (เหย้า) สกอตติช พรีเมียร์ลีก

29/01/22 เสมอ รอสส์ เคาน์ตี้ 3-3 (เยือน) สกอตติช พรีเมียร์ลีก


ผลการพบกันของทั้งสองทีม


- ไม่เคยพบกันมาก่อ



วิเคราะห์ก่อนเกม


ดอร์ทมุนด์

             ฝั่งเจ้าบ้าน สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลูกทีมของ มาร์โก โรเซ่ เป็นฝ่ายถลุงคู่แข่งไปแบบขาดลอย 3-0 แถมก่อนลงสนามวันนี้ยังมีข่าวดีให้ชื่นใจอีกด้วยเพราะศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ (14 นัด/16 ประตู) สลัดคราบเดี้ยงหายเจ็บกลับมาพร้อมมีชื่ออยู่ในทีมวันนี้ส่วนจะลงสนามเป็นตัวจริงหรือไม่ต้องลุ้นอีกที ทำให้วันนี้สามประสานในแดนบนจะยังเป็นเซ็ทเดิมจากนัดล่าสุดที่ถล่มคู่แข่งมาลงสนามต่อไปไม่ว่าจะเป็น มาร์โก้ ร๊อยส์, ดอนเยลล์ มาเลน และ ยูเลี่ยน บรันด์ รอผนึกำลังตามเดิมโดยเฉพาะในรายของ ร๊อยส์ ที่นัดล่าสุดเพิ่งระเบิดฟอร์มเหมาคนเดียวสองตุง


ดอร์ทมุนด์ ( 4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล - โธมัส มูนิเยร์, มานูเอล อาคานฌี, มัตส์ ฮุมเมลส์, ราฟาเอล เกร์เรโร่ - จู๊ด เบลลิ่งแฮม, อาเซล วิตเซล, มาห์มู้ด ดาฮู้ด - มาร์โก้ ร๊อยส์, ดอนเยลล์ มาเลน, ยูเลี่ยน บรันด์


เรนเจอร์ส

             ฝังทีมเยือน จากประเทศสกอตแลนด์ ผลงานในชั่วโมงนี้กำลังร้อนแรงแบบสุดๆเลยเนื่องจากคว้าชัยเหนือคู่แข่งมา 3 นัดซ้อน สำหรับความพร้อมก่อนลงสนาม โจวานนี่ ฟาน บร็องฮอร์สต์ กุนซือไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้กวนใจตามเดิมแต่แมตช์นี้จะมีการปรับทัพจากเกมบอลถ้วยหลายตำแหน่งไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันกองหน้าเลยล่ะครับ ที่เด่นๆก็คือ อัลเฟรโด้ โมเรลอส หัวหอกเบอร์หนึ่งเจ้าตัวดาวซัลโวประจำทีมที่ 11 ประตูกลับมาลงล่าตาข่ายอีกครั้งพร้อมซ้อนหลังด้วยเพลย์เมกเกอร์อย่าง โจ อาริโบ้ (24 นัด/6 ประตู) ที่จะกลับมาปั้นเกมรุกอีกครั้งเท่ากับว่าวันนี้นักเตะใหม่อย่าง อารอน แรมซี่ย์ ที่เพิ่งย้ายมาจากยูเวนตุส จะถูกดร็อปไปนั่งเป็นสำรองนั่นเอง


เรนเจอร์ส (4-2-3-1) : อัลลัน แม็คเกรเกอร์ -เจมส์ ทาเวเนียร์, คอนเนอร์ โกล์ดสัน, เลออน บาโลกัน, คัลวิน บาสเซย์ - เกล็น กามาร่า, จอห์น ลุนด์สตราม - ไรอัน เคนท์, โจ อาริโบ้, สกอตต์ อาร์ฟิลด์ - อัลเฟรโด้ โมเรลอส


ทรรศนะ 
      ฟอร์มการเล่นขึ้นๆลงๆไปหน่อยสำหรับ ดอร์ทมุนด์ แต่สิ่งที่พวกเขายังคงมีให้เห็นตลอดเวลาก็คือเกมรุกที่ดุดันพร้อมใส่สกอร์อยู่เสมอยิ่งวันนี้มีโอกาสได้เห็น ฮาลันด์ กลับมาลงล่าตาข่ายอีกครั้งด้วยบวกกับได้ลงเล่นในบ้านก่อนในเลกแรกบอกได้คำว่าเดียวแมตช์นี้เดินหน้าใส่เต็มสูบล่ะครับ ในขณะที่ เรนเจอร์ส ฝั่งผู้มาเยือนกลับมาผลงานเข้าฝักอีกครั้งหลังจากฟาดชัยมา 3 เกมซ้อนแต่อย่างว่าล่ะครับนัดนี้ต้องออกไปเยือนทีมที่ชื่อชั้นและขุมกำลังเหนือกว่าชัดเจนแบบนี้ดูทรงแล้วถ้าไม่งัดฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาแล้วล่ะก็เตรียมตัวรอโดนถลุงกลับไปได้เลยล่ะครับ ฉะนั้นกับราคาที่เปิดมาให้ ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1.5 สำหรับผมถือว่ามีโอกาสยิงถึงเรทเสียจริงๆเพราะวันนี้มีแนวโน้มสูงที่จะได้หัวหอกจอมถล่มประตูกลับมาใส่สกอร์อีกครั้งยังไงแมตช์นี้ขอเลือกจิ้มบอลต่อไว้ก่อนล่ะกันครับ ฟันทิ้ง! จัดไปครับ ดอร์ทมุนด์

ผลที่คาด : ดอร์ทมุนด์ ชนะ 2-0

ราคาบอล : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1.5

อัตราความมั่นใจ : 8/10