วิเคราะห์บอล ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้ -vs- โรม่า






วิเคราะห์บอล ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้ -vs- โรม่า


วันพฤหัสบดี ที่ 28 เมษายน 2565


เวลา : 02.00 น.


ราคาบอล : เสมอ


สนาม : คิง พาเวอร์ สเตเดี้ยม



ผลงาน 5 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม


เลสเตอร์


23/04/22 เสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

21/04/22 เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

17/04/22 แพ้ นิวคาสเซิ่ล 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

15/04/22 ชนะ พีเอสวี 2-1 (เยือน) ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

10/04/22 ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก


โรม่า


23/04/22 แพ้ อินเตอร์ มิลาน 1-3 (เยือน) เซเรีย อา

19/04/22 เสมอ นาโปลี 1-1 (เยือน) เซเรีย อา

15/04/22 ชนะ โบโด กลิมท์ 4-0 (เหย้า) คอนเฟอเรนซ์ ลีก

10/04/22 ชนะ ซาแลร์นิตาน่า 2-1 (เหย้า) เซเรีย อา

08/04/22 แพ้ โบโด กลิมท์ 1-2 (เยือน) คอนเฟอเรนซ์ ลีก

 

ผลการพบกันของทั้งสองทีม


- ไม่เคยพบกันมาก่อน



วิเคราะห์ก่อนเกม


เลสเตอร์

            ฝั่งเจ้าบ้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผลงานรอบที่ผ่านมาพวกเขาเอาชนะ พีเอสวี ไปด้วยสกอร์รวม 2-1 โดยสภาพความพร้อมวันนี้ พวกเขาจะไม่สามารถใช้งาน ไรอัน เบอร์ทรานด์, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้,บูบาการี่ ซูมาเร่ และ จอนนี่ อีแวนส์ ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม ซึ่งเป็นผู้เล่นหน้าเดิมที่ส่วนใหญ่เจ็บมาได้ซักระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่ในรายของ เจมี่ วาร์ดี้ หอกตัวเก๋ากลับมาฟิตพร้อมลงสนามแล้วแต่คาดว่าจะเป็นสำรองในเกมนี้ โดยการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยแผงมิดฟิลด์ตัวรุกจะวาง อเดโมล่า ลุคแมน, เจมส์ แม็ดดิสัน และฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ คอยปั้นเกมสนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง แพ็ตสัน ดาก้า ลงบู๊ในเกมนี้


เลสเตอร์ (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - ริคาร์โด้ เปไรร่า, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ชากลาร์ โซยุนชู, ติโมธี่ กาสตาญ - ยูรี่ ตีเลอม็องส์, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ - อเดโมล่า ลุคแมน, เจมส์ แม็ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ - แพ็ตสัน ดาก้า


โรม่า

            ฝังทีมเยือน พลพรรค "หมาป่ากรุงโรม" ของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ รอบที่ผ่านมาพวกเขาผ่านด่าน โบโด กลิมท์ ด้วยการชนะสกอร์รวม 2 นัดไป 5-2 ส่วนสภาพความพร้อมวันนี้จะไม่มี ไบรอัน คริสตานเต้ กับ นิโคโล ซานิโอโล่ หอกฮีโร่ที่พาพวกเขาฝ่าด่าน โบโด กลิมท์ มาในรอบที่แล้วด้วยการซัดแฮตทริกที่บาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ เลโอนาร์โด สปินัซโซล่า นั้นไม่น่าจะพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้ แต่นอกเหนือจากนั้นมีผู้เล่นฟิตพร้อมบู๊ทุกราย โดยเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะวาง ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ กับ เฮนริค มคิตาร์ยาน คอยป้อนบอลสนับสนุน หัวหอกตัวเป้าอย่าง แท็มมี่ อับราฮัม ที่ซัดในรายการนี้ไปแล้ว 8 ประตู ลงบู๊ในเกมนี้


โรม่า (3-4-2-1) : รุย ปาตริซิโอ้ - จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, อิบานเญซ - ริค คาร์สดอร์ป, แซร์โจ้ โอลิเวร่า, จอร์แดน เวเรอตูต์, มาติอัส วินญ่า - เฮนริค มคิตาร์ยาน, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ - แท็มมี่ อับราฮัม

 

ทรรศนะ
     เจ้าถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เปรียบในเลกแรกก่อนเพราะพวกเขาได้เล่นในบ้านของพวกเขาเอง โดยเกมนี้ต้องรับการมาเยือนของ โรม่า ที่ฝ่าด่าน โบโด กลิมท์ มาได้ เชื่อว่าบู๊กันสนุกแน่นอน เพราะ มูรินโญ่ ก็รู้จักบอลอังกฤษเป็นอย่างดีเสียด้วย เรทราคาเปิดออกมา เสมอ แนะนำให้อยู่ฝั่งเจ้าถิ่น ดีกว่าครับ เนื่องด้วยพวกเขาได้เปรียบที่เล่นในบ้านแม้มูรินโญ่จะวางแท็คติกไว้ได้ดีแค่ไหนแต่คุณภาพผู้เล่นและเกรดบอลยังห่างชั้นกับทาง เลสเตอร์ พอสมควร แถมเกมนี้ยังไม่มีแนวรุกตัวความหวังอย่าง นิโคโล ซานิโอโล่ อีกด้วย จึงเชื่อว่ายกแรกฝั่งเลสเตอร์น่าจะเป็นฝ่ายกำชัยชนะได้ จัดไปครับ จิ้งจอกสยาม

ผลที่คาด : เลสเตอร์ ชนะ 2-1

ราคาบอล : เสมอ

อัตราความมั่นใจ : 8/10