วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : แมนฯ ซิตี้ -vs- ฟอเรสต์






วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : แมนฯ ซิตี้ -vs- ฟอเรสต์


วันพุธ ที่ 31 สิงหาคม 2565


เวลา : 01.30 น.


ราคาบอล : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 3


สนาม : เอติฮัดจ์ สเตเดี้ยม



ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


แมนฯซิตี้


27/08/22 ชนะ คริสตัล พาเลซ 4-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

25/08/22 เสมอ บาร์เซโลน่า 3-3 (เยือน) กระชับมิตร

21/08/22 เสมอ นิวคาสเซิ่ล 3-3 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

13/08/22 ชนะ บอร์นมัธ 4-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

07/08/22 ชนะ เวสต์แฮม 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก


ฟอเรสต์


28/08/22 แพ้ สเปอร์ส 0-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

24/08/22 ชนะ กริมส์บี้ 3-0 (เยือน) ลีก คัพ

20/08/22 เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

14/08/22 ชนะ เวสต์แฮม 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

06/08/22 แพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก


ผลการพบกันของทั้งสองทีม


03/01/09 แมนฯซิตี้ แพ้ ฟอเรสต์ 0-3 / เอฟเอ คัพ



วิเคราะห์ก่อนเกม


แมนฯซิตี้

         ฝั่งเจ้าบ้าน แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 4-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติมจากแมตช์ดังกล่าว นอกเสียจาก แคลวิน ฟิลลิปส์, อายเมริก ลาปอร์ต และ นาธาน อาเก้ สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า เป๊ป เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี ริย๊าด มาห์เรซ, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ กับ ฟิล โฟเด้น เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกาน กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เป็นสามแดนกลางคอยคุมเชิงอยู่ด้านหลัง ขณะที่ โรดริโก้ เอร์นานเดซ น่าจะได้พักและมีชื่อเป็นสำรองไปก่อน


แมนฯซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราอิส - เชา คานเซโล่, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เซร์กิโอ้ โกเมซ - เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกาน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา - ริย๊าด มาห์เรซ, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ, ฟิล โฟเด้น


ฟอเรสต์

          ฝั่งทีมเยือน ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ สเปอร์ส 0-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก โอมาร์ ริชาร์ดส์ กับ มูสซ่า นิอาคาเต้ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า คูเปอร์ เตรียมจัดทัพในระบบการเล่น 3-4-2-1 โดยมี เจสซี่ ลินการ์ด ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เบรนแน่น จอห์นสัน กับ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ เป็นสองกลางรุกคอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลัง ขณะที่ ไรอัน เยตส์ กับ เรโม่ ฟรูเลอร์ ปักหลักคุมกลางตามระเบียบ


ฟอเรสต์ (3-4-1-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน - โจ วอร์รัลล์, สตีฟ คุ๊ค, สก็อตต์ แม็กเคนน่า - เนโก วิลเลี่ยมส์, ไรอัน เยตส์, เรโม่ ฟรูเลอร์, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ - เบรนแน่น จอห์นสัน, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ - เจสซี่ ลินการ์ด


ทรรศนะ
      แม้เจ้าบ้าน แมนฯซิตี้ จะมีแนวโน้มโรเตชั่นพักแข้งหลักบางรายเนื่องจากโปรแกรมที่ค่อนข้างชุก แต่ด้วยศักยภาพของทุกขุมกำลังที่มี บอกได้คำเดียวว่าผลงานไม่มีดร็อป ยิ่งแมตช์ล่าสุดที่ไล่แซง คริสตัล พาเลซ 4-2 ทั้งที่ตามหลังก่อนสองลูก ยิ่งทำให้พวกเขามั่นใจและฮึกเหิมขึ้นหลายเท่าตัว อย่าลืมว่าการบู๊ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม สำหรับพวกเขาแล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้ ประกอบกับทีมเยือนน้องใหม่ ฟอเรสต์ ก็มีโอกาสที่จะปรับทัพเพื่อรักษาความสดของขุมกำลัง แต่ด้วยขนาดของทีมที่เล็กกว่าและมาตรฐานที่แย่กว่าเยอะ แน่นอนว่าย่อมส่งผลต่อศักยภาพโดยรวมของทีม มองแล้วน่าจะต้านทานความเกรี้ยวกราดของเจ้าบ้านไม่ไหว และมีเปอร์เซ็นต์ยับเยินสูงมาก แนะนำอยู่ต่อสถานเดียวไม่มีเสียวชัวร์ๆ ฟันธง! จัดไปครับ เรือใบสีฟ้า

ผลที่คาด : แมนฯซิตี้ ชนะ 4-0

ราคาบอล : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 3

อัตราความมั่นใจ : 8/10