วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : มัคคาบี้ ไฮฟา -vs- เปแอสเช






วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : มัคคาบี้ ไฮฟา -vs- เปแอสเช


วันพุธ ที่ 14 กันยายน 2565


เวลา : 02.00 น.


ราคาบอล : เปแอสเช ต่อ 2/2.5


สนาม : แซมมี่ โอเฟอร์ สเตเดี้ยม



ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


มักคาบี้ ไฮฟา


10/09/22 ชนะ เซ็คเซีย เนส ซิโอน่า 3-1 (เหย้า) อิสราเอล ลิกัต ฮาอัล

07/09/22 แพ้ เบนฟิก้า 0-2 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

04/09/22 ชนะ ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า 2-1 (เยือน) อิสราเอล ลิกัต ฮาอัล

31/08/22 ชนะ บีเนย์ ซัคนิน 1-0 (เยือน) อิสราเอล ลิกัต ฮาอัล

28/08/22 ชนะ มัคคาบี้ เนทันย่า 4-1 (เหย้า) อิสราเอล ลิกัต ฮาอัล


เปแอสเช


10/09/22 ชนะ แบรสต์ 1-0 (เหย้า) ลีก เอิง

07/09/22 ชนะ ยูเวนตุส 2-1 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

04/09/22 ชนะ น็องต์ 3-0 (เยือน) ลีก เอิง

01/09/22 ชนะ ตูลูส 3-0 (เยือน) ลีก เอิง

29/08/22 เสมอ โมนาโก 1-1 (เหย้า) ลีก เอิง


ผลการพบกันของทั้งสองทีม


- เป็นการพบกันครั้งแรก



วิเคราะห์ก่อนเกม


มักคาบี้ ไฮฟา

          ฝั่งเจ้าบ้าน มักคาบี้ ไฮฟา ของกุนซือ บารัค บาคาร์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เซ็คเซีย เนส ซิโอน่า 3-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ราซ เมียร์ (-) กับ ซุฟ ป็อดโกเรียนู (-) สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งหมด คาดว่า บาคาร์ เตรียมวางหมากในระบบ 3-5-2 โดยมี ฟร้องต์ซดี้ ปิแอร์โรต์ (4 นัดลีก/1 ประตู) กับ ดีน ดาวิด (4 นัดลีก) ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ เนต้า ลาวี่ (3 นัดลีก) รับบทจอมทัพคอยคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ


มักคาบี้ ไฮฟา (3-5-2) : โจชัว โคเฮน - อับดูลาย เซค, บูดูก้า บาตูบินซิก้า, ฌอน โกลด์เบิร์ก - ดาเนี่ยล ซุนด์เกรน, ยารอนน์ เชรี่, เนต้า ลาวี่, โมฮัมเหม็ด อาบู ฟานี่, โดเลฟ ฮาซิซ่า - ฟร้องต์ซดี้ ปิแอร์โรต์, ดีน ดาวิด


เปแอสเช

            ฝั่งทีมเยือน เปแอสเช ของกุนซือ กริสตอฟ กัลติเย่ร์ เพิ่งจะเปิดรังเชือด แบรสต์ 1-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไร้เงา เปรสแนล คิมเปมเบ้ แนวรับตัวหลักที่มีปัญหาบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงหลังจบแมตช์ดังกล่าว ส่วนพวกขุมกำลังหลักรายอื่นๆ อยู่กันครบถ้วน คาดว่า กัลติเย่ร์ เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-2-1 โดยมี คีเลียน เอ็มบัปเป้ ออสตาร์ทล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ ลิโอเนล เมสซี่ กับ เนย์มาร์ ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลัง ขณะที่ มาร์โก แวร์รัตติ กับ วิตินญ่า ปักหลักคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร


เปแอสเช (3-4-2-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า - เซร์กิโอ รามอส, ดานิโล่ เปไรร่า, มาร์ควินญอส - อาชราฟ ฮาคิมี่, มาร์โก แวร์รัตติ, วิตินญ่า, นูโน่ เมนเดส - ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ - คีเลียน เอ็มบัปเป้


ทรรศนะ 
      เชื่อว่าเจ้าถิ่น มักคาบี้ ไฮฟา จะไม่แพ้ขาดเละเทะเกินสองลูก เพราะพวกเขาเองก็อยู่ในช่วงที่ผลงานโอเค แม้แมตช์แรกประเดิมรอบแบ่งกลุ่ม จะพลาดท่าให้กับ เบนฟิก้า 0-2 จากสองประตูในช่วงเวลาแค่ 5 นาที แต่ถ้ามองภาพรวมของเกมทั้งหมด ก็ถือว่าพวกเขามีเกมรับที่ค่อนข้างรัดกุมอยู่เหมือนกัน แถมเกมรุกที่วาดลวดลายในลีกได้แบบน่ากลัวมาก ก็ยังรอจังหวะดีๆ เล่นงานคู่แข่งได้เหมือนกัน ด้านทีมเยือน เปแอสเช ก็เกือบแย่เหมือนกันกับเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดรังเชือด แบรสต์ 1-0 แบบยิงนกตกปลาไร้ความเฉียบคมเอาเสียเลย นอกจากนี้เกมสุดสัปดาห์ที่รออยู่ก็ต้องไปบู๊บ้านของ ลียง อีกด้วย มีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะเลือกปิดเกมด้วยสามคะแนนมากกว่าจะยิงถล่มสกอร์ขนาดนั้น เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! จัดไปครับ มักคาบี้ ไฮฟา

ราคาบอล : เปแอสเช ต่อ 2/2.5

อัตราความมั่นใจ : 8/10