วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม เอ : เซเนกัล -vs- ฮอลแลนด์






วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม เอ : เซเนกัล -vs- ฮอลแลนด์


วันจันทร์ ที่ 21 พฤศจิกายน 2565


เวลา : 23.00 น.


ราคาบอล : ฮอลแลนด์ ต่อ 0.5/1


สนาม : อัล ธูมามา สเตเดี้ยม



ฟอร์ม 5 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม


เซเนกัล


27/09/22 เสมอ อิหร่าน 1-1 (กลาง) กระชับมิตร

25/09/22 ชนะ โบลิเวีย 2-0 (กลาง) กระชับมิตร

02/09/22 แพ้ กินี 0-1 (เยือน) แอฟริกัน เนชั่นส์ แชมเปี้ยนชิพ (รอบคัดเลือก)

28/08/22 ชนะ กินี 1-0 (เหย้า) แอฟริกัน เนชั่นส์ แชมเปี้ยนชิพ (รอบคัดเลือก) 

30/07/22 แพ้ ไลบีเรีย 1-2 (เหย้า) แอฟริกัน เนชั่นส์ แชมเปี้ยนชิพ (รอบคัดเลือก)


ฮอลแลนด์


26/09/22 ชนะ เบลเยี่ยม 1-0 (เหย้า) เนชั่น ลีก

23/09/22 ชนะ โปแลนด์ 2-0 (เยือน) เนชั่น ลีก

15/06/22 ชนะ เวลส์ 3-2 (เหย้า) เนชั่น ลีก

12/06/22 เสมอ โปแลนด์ 2-2 (เหย้า) เนชั่น ลีก

09/06/22 ชนะ เวลส์ 2-1 (เยือน) เนชั่น ลีก

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม


- เจอกันครั้งแรก



วิเคราะห์ก่อนเกม


เซเนกัล

           ทีมชาติเซเนกัล ภายใต้การทำทีมของกุนซือ อาลิยู ซิสเซ่ พวกเขาเข้ามาลุยในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดยพ่วงตำแหน่งแชมป์ของทวีปแอฟริกามาอีกด้วย แถมก่อนทัวร์นาเม้นต์เปิดฉากได้ไม่นานพวกเขายังเสียกองหน้าคนสำคัญของทีมอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ไปเพราะได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมาก แต่นอกเหนือจากนั้นพวกเขามีผู้เล่นพร้อมลงสนามทุกคน ด้านการจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 4-3-3 นำทีมมาโดยกองหลังกัปตันทีมอย่าง คาลิดู คูลิบาลี่ คอยบัญชาการแนวรับ แดนกลางจะวาง น็อมปาลิส เมนดี้ กับ อิดริสซา เกย์ ปั้นเกมร่วมกัน และ 3 ประสานในแดนหน้าจะวาง เครแป็ง ดิอัตต้า, บูลาเย่ เดีย และอิสไมล่า ซาร์ ลงล่าสกอร์ร่วมกันในเกมนี้


เซเนกัล (4-3-3) : เอดูอาร์ ม็องดี้ - ยุสซุฟ ซาบาลี, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่, โฟเด้ บาโล-ตูเร่ - ปาเป้ ซาร์, น็อมปาลิส เมนดี้, อิดริสซา เกย์ - เครแป็ง ดิอัตต้า, บูลาเย่ เดีย, อิสไมล่า ซาร์


ฮอลแลนด์

          ฮอลแลนด์ ของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล พวกเขาเข้ามาเล่นในศึกฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดคือในปี 2014 ซึ่งครั้งนั้นก็เป็น หลุยส์ ฟาน กัล ที่นำทัพ "อัศวินสีส้ม" คว้าอันดับที่ 3 ไปครองอีกด้วย ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้ยังไม่สามารถใช้งานกองหน้าคนสำคัญอย่าง เมมฟิส เดอปาย ที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บต้นขา และ มาร์เท่น เดอ รูน กองกลางจากสโมสร อตาลันต้า ที่บาดเจ็บขณะรับใช้ทีมนัดสุดท้ายก่อนพักเบรคทีมชาติ อย่างไรก็ตามขุมกำลังอื่นๆยังสามารถทดแทนกันได้ โดยเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 มี เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เป็นหัวใจในแนวรับ แดนกลางจะวาง เฟรงกี้ เด ยอง ปั้นเกมร่วมกับ เทิน คูปไมเนอร์ส ขณะที่แนวรุกจะวาง โคดี้ กัคโป คอยสร้างสรรค์เกมสนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง สตีเฟน เบิร์กไวน์ และ วินเซนต์ ยานส์เซ่น ลงบู๊ในเกมนี้


ฮอลแลนด์ (3-4-1-2) : ยัสติน บายโลว์ - เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์, เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, นาธาน อาเก้ - เดนเซล ดุมฟรีส์, เฟรงกี้ เด ยอง, เทิน คูปไมเนอร์ส, เดลีย์ บลินด์ - โคดี้ กัคโป - สตีเฟน เบิร์กไวน์, ลุ๊ค เดอ ย็อง

 

ทรรศนะ
      ทีมชาติเซเนกัล พวกเขาแบกศักดิ์ศรีเจ้าของแชมป์แอฟริกามาลุยในศึกฟุตบอลโลก 2022 นี้ด้วย โดยช่วงอุ่นเครื่องกระชับมิตร 2 นัดหลังสุดพวกเขาเน้นระบบใช้กองหน้าตัวเดียวมาทั้ง 2 นัด แต่ในเกมนี้คาดว่าจะใช้ระบบหน้า 3 ตัวซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นระบบที่ลงตัวที่สุดหลังจากที่เสียกองหน้าคนสำคัญอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ที่บาดเจ็บถอนตัวออกไป แมตช์นี้ต้องรับมือกับหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง ฮอลแลนด์ ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นที่อันตรายบวกกับดาวรุ่งที่รอเฉิดฉายอีกหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โคดี้ กัคโป แนวรุกจากพีเอสวี ที่อันตรายเอามากๆ เรทราคาเปิดออกมาให้ทัพ "อัศวินสีส้ม" เป็นฝ่ายต่อ 0.5/1 ราคาแรงไปหน่อยแต่ก็ขอแนะนำให้อยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เพราะมองว่า เซเนกัล มีแต่ความแข็งแกร่งแต่ระบบทีมยังเทียบชั้นกับทีมจากฝั่งยุโรปอย่าง ฮอลแลนด์ ไม่ได้ แถมดัตช์ยังมีกุนซือจอมแท็คติกและมากประสบการณ์อย่างหลุยส์ ฟาน กัลกุมบังเหียนอยู่ด้วย เกมนี้เลยขอวัดไปที่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เชื่อว่าพลพรรค "ฟลายอิ้งดัตช์แมน" จะบดเอาชนะได้อย่างแน่นอน จัดไปครับ  ฮอลแลนด์

ผลที่คาด : ฮอลแลนด์ ชนะ 2-0

ราคาบอล : ฮอลแลนด์ ต่อ 0.5/1

อัตราความมั่นใจ : 8/10