วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโลก 2022 : กาต้าร์ -vs- เซเนกัล






วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโลก 2022 : กาต้าร์ -vs- เซเนกัล


วันศุกร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2565


เวลา : 20.00 น.


ราคาบอล : เซเนกัล ต่อ 0.5


สนาม : อัล ธูมามา สเตเดี้ยม



ฟอร์ม 5 นัดหลังสุด


กาตาร์


20/11/22 แพ้ เอกวาดอร์ 0-2 (เหย้า) ฟุตบอลโลก 2022

10/11/22 ชนะ แอลเบเนีย 1-0 (กลาง) กระชับมิตร 

06/11/22 ชนะ ปานามา 2-1 (กลาง) กระชับมิตร

28/10/22 ชนะ ฮอนดูรัส (เหย้า) กระชับมิตร

24/10/22 ชนะ กัวเตมาลา 2-0 (เหย้า) กระชับมิตร


เซเนกัล


21/11/22 แพ้ ฮอลแลนด์ 0-2 (กลาง) ฟุตบอลโลก 2022

27/09/22 เสมอ อิหร่าน 1-1 (กลาง) กระชับมิตร 

25/09/22 ชนะ โบลิเวีย 2-0 (กลาง) กระชับมิตร

02/09/22 แพ้ กินี 0-1 (เยือน) แอฟริกัน เนชั่นส์ แชมเปี้ยนชิพ (รอบคัดเลือก) 

28/08/22 ชนะ กินี 1-0 (เหย้า) แอฟริกัน เนชั่นส์ แชมเปี้ยนชิพ (รอบคัดเลือก)


ผลงานที่เคยพบ

-



สภาพความพร้อม


กาตาร์

ซาอัด อัล ชี้บ ที่ฟอร์มดูไม่น่าประทับใจในนัดแรก นอกจากนั้นยังได้ใบเหลืองด้วย เกมนี้อาจจะโดนดร็อปเป็นตัวสำรอง นัดนี้อาจจะเป็นโอกาสของเมชาล บาร์ชัม ที่โชว์ผลงานเซฟลูกจุดโทษตัดสินให้พวกเขาชนะอียิปต์เมื่อปีที่แล้ว และคว้าแชมป์อาหรับ คัพ มาครอง ตามระบบ 5-3-2 แผงกองกลาง และแผงหน้าอาจจะมาชุดเดิม ตำแหน่งกองหน้าคู่ยังคงเป็นอาคราม อาฟิฟ และอัลโมเอซ อาลี ที่เกือบจะยืนตบยุงทั้งคู่ในเกมกับเอกวาดอร์ ขณะที่เกมรับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก อาจจะสลับให้ทาเร็ก ซัลมัน ลงเล่นแทนตำแหน่งของบาสเซม อัล ราวี่


ผู้เล่นตามคาด (5-3-2): เมชาล บาร์ชัม; เปโดร มิเกล, บูอาเลม คูกี้, ทาเร็ก ซัลมัน, อับเดลคาริม ฮัสซัน, โฮซัม อาเหม็ด; ฮัสซัน อัล เฮย์ดอส, คาริม บูดิยาฟ, อับดุลลาซิซ ฮาเตม; อัลโมเอซ อาลี, อาคราม อาฟีฟ


เซเนกัล


อับดู ดิยัลโล่ ปราการหลังกลับมาลงซ้อมได้ตามปกติ หลังจากที่มีปัญหาปวดกล้ามเนื้อจนโดนเปลี่ยนออกในเกมกับฮอลแลนด์ นัดนี้น่าจะอยู่ในสภาพพร้อมลงเล่น ข่าวร้ายคือชี้ค คูยาเต้ กองกลางน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เกมเดียวกันนี้ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ และจะพลาดลงเล่นนัดนี้ ตำแหน่งผู้รักษาประตูมีกระแสข่าวลือว่า เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารเชลซีจะโดนดร็อปหลังมีส่วนกับการเสีย 2 ประตูในนัดเปิดสนามกับฮอลแลนด์ นัดนี้อาจจะต้องให้เซนี่ เดียง (คิวพีอาร์) ลงเฝ้าเสา เกมรุกตามระบบ 4-2-3-1 น่าจะให้อิสไมล่า ซาร์ (วัตฟอร์ด) มุสซ่า เอ็นดิอาย (อันเดอร์เลชท์) ตัวสำรองนัดที่แล้ว และเกรแป็ง ดิยัตต้า (โมนาโก) เป็นตัวทำเกมด้านหลังบูลาย เดีย หัวหอกซาแลร์นิตาน่า ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับหน้าแผงหลังเป็นน็องพาลิส เมนดี้ (เลสเตอร์) และกาน่า เกย์ (เอฟเวอร์ตัน) หลักๆ แทบจะเป็นชุดเดียวกับนัดแรกที่เจอฮอลแลนด์


ผู้เล่นตามคาด (4-2-3-1): เซนี่ เดียง; ยุสซูฟ ซาบาลี่, คาลิดู คูลิบาลี่, ปาเป้ ซิสเซ่, อับดู ดิยัลโล่; กาน่า เกย์, น็องพาลิส เมนดี้; อิสไมล่า ซาร์, มุสซ่า เอ็นดิอาย, เกรแป็ง ดิยัตต้า; บูลาย เดีย


ทรรศนะ
เจ้าภาพกาตาร์เล่นแบบไม่มีสภาพ ในนัดเปิดสนามที่ที่พวกเขาโดนเอกวาดอร์สอนบอล และเป็นฝ่ายพ่ายไป 0-2 จนได้ชื่อว่าเป็นเจ้าภาพชาติแรกที่ลงเล่นนัดเปิดเวิลด์ คัพ และเป็นฝ่ายพ่าย ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ เป็นเจ้าภาพชาติแรกที่ยิงไม่เข้ากรอบประตูแม้แต่หนเดียวในเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย นับตั้งแต่ที่สหรัฐยิงไม่เข้ากรอบในการเจอบราซิลปี 1994 (รอบ 16 ทีม) นัดนี้ต้องพยายามสร้างความมั่นใจกลับมาโดยด่วน หลังจากที่ดูเหมือนว่าจะเกิดอาการตื่นสนามอย่างหนัก แม้การเล่นเบสิคพื้นฐานยังผิดพลาด อย่างไรก็ตาม เกมนี้ดูท่าว่าจะเป็นโจทย์ที่ยากอีกครั้ง แม้เซเนกัล คู่แข่งเกมแรกจะพ่ายฮอลแลนด์มา 0-2 แต่นักเตะเซเนกัล ก่อนจะเสียประตูช่วงท้ายเป็นฝ่ายเซ็ตเกมเข้าทำ และสร้างโอกาสสวยๆ ได้ เป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างต้องมาเปิดเกมบุกเนื่องจาก 1 คะแนนดูจะไม่เป็นผลดีกับการเข้ารอบ อย่างไรก็ตาม เจ้าภาพกาตาร์แม้นัดนี้อาจจะหายตื่นสนามแล้ว แต่เซเนกัลเกมแรกมาทรงดี เกมรุกนัดที่แล้วสร้างโอกาสสวยๆ ได้เยอะ เกมนี้จึงน่าจะเป็นเซเนกัล แชมป์แอฟริกาที่ทำได้ดีกว่า จัดไปครับ เซเนกัล มันทุกเม็ด

ผลที่คาด : เซเนกัล ชนะ 2-1

ราคาบอล : เซเนกัล ต่อ 0.5

อัตราความมั่นใจ : 8/10